Phần mềm excel quản lý ngành dịch vụ

Kết quả hoạt động dịch vụ thường không có hình thái hiện vật cụ thể, đa dạng về phương thức.
Tổ chức theo quy trình dịch vụ hoặc từng đơn hàng. Sản xuất và tiêu thụ thực hiện đồng thời.
Vì vậy, Excel Dịch Vụ cần chính xác, quản lý đầy đủ thông tin, tiền bạc và dữ liệu khách hàng.

Phần mềm excel quản lý kho bãi và vận tải

Hoạt động vận tải: Theo dõi được doanh thu, chi phí, lãi lỗ từng đầu xe. Từng phương tiện.
Lịch trình, thời gian bảo dưỡng từng xe, chi phí từng lần sửa chữa. Lãi lỗ từng mảng kinh doanh.
Excel Kho Vận cần chi tiết, chính xác, quản lý và tập hợp chi phí được phương tiện, từng mảng.

Phần mềm excel quản lý kho bãi và vận tải

Hoạt động vận tải: Theo dõi được doanh thu, chi phí, lãi lỗ từng đầu xe. Từng phương tiện.
Lịch trình, thời gian bảo dưỡng từng xe, chi phí từng lần sửa chữa. Lãi lỗ từng mảng kinh doanh.
Excel Kho Vận cần chi tiết, chính xác, quản lý và tập hợp chi phí được phương tiện, từng mảng.

Phần mềm excel quản lý ngành sản xuất sản phẩm

Sản xuất là sự kết hợp sức, đối tượng và tư liệu lao động theo chuỗi công việc để tạo sản phẩm.
Chi phí sản xuất gồm chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp. Giá thành là toàn bộ chi phí sản xuất.
Excel Sản Xuất cần quy trình, tập hợp đủ chi phí, theo dõi định mức và quản lý sản phẩm tạo ra.

Phần mềm excel quản lý ngành xây dựng

Ở xây dựng, mỗi công trình, hạng mục đều có một dự toán biệt lập. Giá ở mỗi nơi khác nhau.
Một dự án thường kéo dài nhiều kỳ kế toán. Xuất vật tư phải phù hợp với định mức dự toán.
Với đặc thù trên, Excel Xây Dựng cũng phải chia tách, liên kết và kiểm soát chi phí cụ thể nhất.

Phần mềm excel quản lý ngành thương mại mua bán

Thương mại thường là phân phối độc quyền, hoặc là đại lý. Bán hàng theo nhóm khách hàng.
Mua hàng nhiều đợt, từ nhiều nhà cung cấp có giá và chiết khấu khác nhau. Nhiều kênh bán.
Excel Thương Mại cần chi tiết, quản lý dữ liệu khách hàng, cài đặt đầy đủ chiết khấu và giá.

Phần mềm excel quản lý cho ngành tài chính tiêu dùng

Tài Chính thường là các công ty tài chính tiêu dùng hoặc quản lý quỹ. Quản lý danh mục đầu tư.
Cơ cấu tính lãi, doanh thu, chi phí riêng biệt và chi tiết. Kiểm soát chặt về thời gian và định mức.
Excel Tài Chính cần sâu sát, kiểm soát hợp đồng, dự toán ngân sách, chi phí đúng bộ phận.

Phần mềm excel quản lý ngành dịch vụ

Kết quả hoạt động dịch vụ thường không có hình thái hiện vật cụ thể, đa dạng về phương thức.
Tổ chức theo quy trình dịch vụ hoặc từng đơn hàng. Sản xuất và tiêu thụ thực hiện đồng thời.
Vì vậy, Excel Dịch Vụ cần chính xác, quản lý đầy đủ thông tin, tiền bạc và dữ liệu khách hàng.

Phần mềm excel mẫu thông dụng nhất

Không cần phải tốn nhiều thời gian để tự thiết kế các file excel theo yêu cầu công việc.
Cung cấp các file excel được thiết kế sẵn, đẹp, đơn giản, thông dụng và thực tế nhất.
Download file và sử dụng chúng, dành thời gian cho việc kiểm soát tốt công việc.

Phần mềm excel quản lý ngành thương mại mua bán

Thương mại thường là phân phối độc quyền, hoặc là đại lý. Bán hàng theo nhóm khách hàng.
Mua hàng nhiều đợt, từ nhiều nhà cung cấp có giá và chiết khấu khác nhau. Nhiều kênh bán.
Excel Thương Mại cần chi tiết, quản lý dữ liệu khách hàng, cài đặt đầy đủ chiết khấu và giá.

Tin Tức các vấn đề về hỏi đáp liên quan excel và Vba

Excel luôn là một công cụ hữu hiệu và linh hoạt để tạo ra các phần mềm quản lý nhanh chóng.
Excel đem lại sự tiện dụng, giá cả phải chăng và tính kết hợp, truy xuất rất cao trong quản lý.
Tin Tức Excel sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn các kỹ năng làm việc và tạo ra các công cụ hiệu quả.

Video các vấn đề về hướng dẫn sử dụng và kỹ năng excel

Quá trình thao tác và tạo phần mềm Excel cần chi tiết và hiểu rõ quy trình làm việc mỗi ngành.
Xác định được các đặc thù về thực tế làm việc ở mỗi vị trí và phần hành trong chuỗi công việc.
Video Excel sẽ cung cấp cho bạn các Clip trực quan hơn về hướng dẫn và cách làm khoa học.

Thursday, November 8, 2018

Phần Mềm Excel Đăng Nhập Và Phân Quyền

Hiện nay, Nhu cầu về file excel được thiết kế giống như một phần mềm là rất phổ biến, các yêu cầu về đăng nhập, phân quyền cập nhật dữ liệu, tạo các user khác nhau cho người dùng....rất cần thiết để kiểm soát số liệu. Đây là file mình đã thiết kế cho một đơn vị với các mục đích quản lý như trên. File này với mục đích để theo dõi thu chi, tính lương và xem báo cáo về doanh thu chi phí, lãi lỗ hoạt động.

+ File excel này có một số ưu điểm và chức năng như sau:

1. Chỉ cho phép người dùng đăng nhập vào file khi có user và mật khẩu đăng nhập.
2. Phân quyền cho người dùng, với các user khác nhau, cho phép xem và thao tác trên vùng số liệu nào.
3. Thay đổi tên user và mật khẩu khi cần. Khóa các vùng dữ liệu đã được cập nhật nhằm tránh sai sót.
4. Tạo danh mục nhân viên, danh mục công việc và danh mục thu chi....cập nhật khi cần thiết.
5. Cập nhật công việc phát sinh hằng ngày, tự động lưu lại giờ thao tác, tự động lưu lại user thao tác.
6. Lên báo cáo bảng lương nhân viên, báo cáo tổng quan về doanh thu, chi phí, lãi lỗ trong tháng, năm.
- Cấu trúc file chi tiết, theo dõi đầy đủ thông tin, tự động, khoa học và hiệu quả.
- Dữ liệu đã được cập nhật sẽ được khóa lại, chỉ cho phép sửa khi biết mật khẩu.

+ Gửi kèm các bạn một số hình ảnh để tham khảo về file.

Code Vba Thông Dụng Trong Excel - Bài 6

Chào các bạn, Hôm trước trong bài thứ 5 mình đã giới thiệu về code sắp xếp trong excel. Các code này rất hữu ích. Vì hiện nay đa phần các bạn dùng thủ công để thực hiện các thao tác, việc này rất tốn thời gian và hiệu suất công việc kém. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn code tìm kiếm nhanh dữ liệu để chỉnh sửa khi có sự thay đổi.

Hiện nay, khi các bạn tìm kiếm dữ liệu trong một vùng dữ liệu nhiều dòng, các bạn thường dùng Filter để tìm. Việc đó cũng không sao, tuy nhiên các bạn thường thực hiện nhiều bước. Vì vậy mình xin giới thiệu đến các bạn đoạn code sau, đoạn code này sẽ giúp các bạn tìm kiếm nhanh dữ liệu để chỉnh sửa.

+ Đoạn code như sau:

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
On Error Resume Next
If Target.Column = 3 And Target.Row = 5 Then 'ô C5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=3, Criteria1:="=*" & Range("C5:C5").Value & "*", _
        Operator:=xlFilterValues
ElseIf Target.Column = 4 And Target.Row = 5 Then 'ô D5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=4, Criteria1:="=*" & Range("D5:D5").Value & "*", _
        Operator:=xlFilterValues
ElseIf Target.Column = 5 And Target.Row = 5 Then 'ô E5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=5, Criteria1:="=*" & Range("E5:E5").Value & "*", _
        Operator:=xlFilterValues
ElseIf Target.Column = 6 And Target.Row = 5 Then 'ô F5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=6, Criteria1:="=*" & Range("F5:F5").Value & "*", _
        Operator:=xlFilterValues
ElseIf Target.Column = 7 And Target.Row = 5 Then 'ô G5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=7, Criteria1:="=*" & Range("G5:G5").Value & "*", _
        Operator:=xlFilterValues
ElseIf Target.Column = 8 And Target.Row = 5 Then 'ô H5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=8, Criteria1:="=*" & Range("H5:H5").Value & "*", _
        Operator:=xlFilterValues
ElseIf Target.Column = 9 And Target.Row = 5 Then 'ô I5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=9, Criteria1:="=*" & Range("I5:I5").Value & "*", _
        Operator:=xlFilterValues
End If
End Sub
- Mình sẽ giới thiệu từng phần trong đoạn code này như sau:

1. ("$B$7:$Q$5000"): Đây là vùng dữ liệu toàn bộ của bảng tính đang có. Cần phải chọn hết.
2. Column = 3 And Target.Row = 5: 3 Là số thứ tự cột của ô mà bạn chọn để đánh ký tự tìm kiếm vào.
- 5: Là số thứ tự dòng của ô mà bạn chọn để đánh ký tự tìm kiếm vào.
3.  Field:=3: 3 Là số thứ tự cột của ô mà bạn chọn để đánh ký tự tìm kiếm và để excel sort dữ liệu.
4. Range("C5:C5"): C5:C5: Là ô mà bạn chọn để nhập ký tự tìm kiếm. Đây là chỉ định ô nhập mà thôi.
5: ElseIf Target.Column = 9 And Target.Row = 5 Then 'ô I5
    ActiveSheet.Range("$B$7:$Q$5000").AutoFilter Field:=9, Criteria1:="=*" & Range("I5:I5").Value & "*", _
Operator:=xlFilterValues
Tương tự các bạn muốn tạo ô để nhập ký tự tìm kiếm ở chỗ trường dữ liệu nào, thì chỉ cần các bạn copy nguyên như dòng ở mục 5, mình tô đỏ để enter xuống dòng và dán tiếp vào bên dưới mà thôi.
+ Thường các ô chỉ định dùng để nhập ký tự tìm kiếm là các ô ở trên các trường thông tin của mỗi cột dữ liệu.
=> Khi các bạn muốn tìm kiếm thì các bạn chỉ cần đánh ký tự tìm kiếm bất kỳ vào ô đã chỉ định trên trường thông tin cần tìn kiếm. Sau đó bấm Enter để tìm, code sẽ tự lọc ra các dòng có chứa thông tin bạn cần tìm kiếm.
+ Khi đã chọn được dòng cần chỉnh sửa, các bạn chỉ cần sửa lại thông tin ở dòng đó.
+ Mình sẽ gửi kèm các bạn hình ảnh để các bạn tham khảo cách làm ở bên dưới nhé.
+ Việc copy code này và đưa vào trong Sheet cần tìm kiếm, mình đã giới thiệu ở các bài trước. Nay mình xin đăng lại hình ảnh để các bạn tiện thao tác.
- Đầu tiên các bạn bấm ALT + F11 để vào cửa sổ VBAPROJECT như hình sau.
- Tiếp theo các bạn kích đúp chuột vào tên sheet mà bạn muốn đặt code này vào, sau đó tiến hành copy đoạn code của mình qua và dán vào phần bên phải của của sổ như hình bên dưới.
- Cuối cùng các bạn bấm lưu code, sau khi code được lưu xong, các bạn tắt cửa sổ Vba và quay lại file excel của mình để xem thành quả nhé. Hình 3.
- Tiếp theo các bạn tạo các ô tìm kiếm giống như hình dưới đây. Các ô tìm kiếm là các ô có màu xám nhé.
=> Vậy là mình đã giới thiệu xong đến các bạn đoạn code tìm kiếm nhanh dữ liệu. Còn nhiều code rất thú vị và hay ở các bài sau, mình sẽ gửi các bạn sau nhé.
Chúc các bạn thành công. Nếu chưa rõ, các bạn có thể Comment vào bài viết nhé.
Cảm ơn và chào các bạn!

Tuesday, October 23, 2018

Phần Mềm Excel Quản Lý Báo Giá Dự Án

Hiện nay, Nhu cầu về nhà ở của người dân rất lớn, việc nhận thầu các công trình tư nhân, hộ cá thể rất phát triển. Mong muốn của một người chủ luôn muốn một đơn vị báo giá và thi công, cung cấp các hạng mục cho họ một cách đầy đủ, mục đích là họ không cần phải tìm kiếm nhiều nguồn, nhiều công ty nhận thầu, để dễ quản lý, kiểm tra, thanh toán và bảo hành. Đây là file mình đã thiết kế cho một đơn vị thi công, nhận thầu nhiều hạng mục trong một căn hộ và dự án. File được thao tác trên google sheet tốt.

+ File excel này có một số ưu điểm và chức năng như sau:

1. Tạo và quản lý danh mục các hạng mục thi công, cung cấp, giá các hạng mục tương ứng với vật liệu.
2. Tạo và theo dõi danh mục vật liệu, nguyên liệu theo nhu cầu của từng khách hàng để báo giá.
3. Thực hiện việc làm báo giá cho khách hàng, mẫu do nhân viên báo giá thao tác và chỉnh sửa khi cần.
4. Lên báo giá theo yêu cầu khách hàng, khách hàng có thể tự xem trên google sheet và phản hồi.
- Cấu trúc file chi tiết, theo dõi đầy đủ thông tin, giá cả, tự động cập nhật khi cần thiết, linh hoạt.
- Báo giá được đưa lên google cho mọi nhân viên cùng thao tác và kiểm tra.

+ Gửi kèm các bạn một số hình ảnh để tham khảo về file.




Wednesday, October 17, 2018

Phần Mềm Excel "5-Year-Financial-Plan"

Dự đoán, cân đối các yếu tố tài chính trong tương lai đối với một công ty, một dự án là rất quan trọng. Giúp người quản lý dự đoán trước tương đối viễn cảnh hoạt động của doanh nghiệp trong tương lai như thế nào, tốt hay xấu...Từ đó có thể đề ra các chiến lược, kế hoạch ngắn hạn để dần dần hiện thực hóa các chỉ tiêu và kế hoạch trung hạn. Với sự cần thiết trên, mình xin gửi các bạn tham khảo một file về kế hoạch tài chính trung hạn 5 năm, với đầy đủ các chỉ tiêu.

+ Các bạn có thể xem qua một số hình ảnh về file.
+ Các bạn có thể download file này về để dùng.

+ Gửi kèm các bạn link Download file.
+ Các bạn bấm "tải xuống" để tải nhé. Cảm ơn!

Phần Mềm Excel Theo Dõi Gửi Mail Tự Động

Hiện nay, việc gia công và xuất khẩu đồ gỗ mỹ nghệ tại nước ta rất phát triển. Với mục đích nhằm theo dõi danh mục khách hàng, báo giá và gửi mail báo giá, mail hợp tác, mua bán với khách hàng một cách tự động. Mình đã nhận thiết kế một file excel theo yêu cầu của một đơn vị gia công và xuất khẩu đồ gỗ mỹ nghệ tại Thành Phố Hà Nội. Mình gửi các bạn tham khảo về file.

+ File excel quản lý này có một số ưu điểm và chức năng như sau:

1. Tạo và quản lý danh mục các thông tin về thị trường, đối tượng, nhóm mặt hàng, giá bán.
2. Cập nhật danh mục sản phẩm có hình ảnh đi kèm, hình ảnh được cập nhật theo code Vba.
3. Theo dõi danh mục làm việc với khách hàng về báo giá, thông tin làm việc để gửi mail.
4. Lên báo giá theo yêu cầu khách hàng, export báo giá để gửi mail khách hàng tham khảo.
5. Gửi mail cho khách hàng, nội dung mail tự thay đổi theo nhu cầu, số lượng mail tùy chỉnh.
6. Tra cứu nhanh thông tin khách hàng để update lại thông tin đúng khi cần.
- Cấu trúc file thực tế, theo dõi đầy đủ thông tin khách hàng, gửi mail hợp tác kịp thời.

+ Gửi kèm các bạn một số hình ảnh để tham khảo về file.

Thursday, October 11, 2018

Code Vba Thông Dụng Trong Excel - Bài 5

Chào các bạn, Hôm trước trong bài thứ 4 mình đã giới thiệu về code Data Validation. Các code này rất hữu ích. Vì hiện nay đa phần các bạn dùng thủ công để thực hiện các thao tác, việc này rất tốn thời gian và hiệu suất công việc kém. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn code sắp xếp tăng dần hoặc giảm dần từ A->Z hoặc từ Z->A.

Hiện nay, khi các bạn sắp xếp một vùng dữ liệu, một cột, vd: sắp xếp tên khách hàng, sắp xếp mã khách hàng, ngày sinh....Các bạn thường sử dụng ứng dụng có sẵn trong excel để Sort, tuy nhiên ứng dụng đó lại qua nhiều bước thao tác và bị hạn chế. Vì vậy mình xin giới thiệu đến các bạn đoạn code sau, đoạn code này sẽ loại bỏ đi các yêu tố vướng mắc mà các bạn cần. Và đặc biệt là rất nhanh chóng.

+ Đoạn code như sau:

Private Sub Worksheet_SelectionChange(ByVal Target As Range)
Application.EnableEvents = False
[A3:A3].Font.ColorIndex = 0
[A3:A3].Interior.ColorIndex = xlNone
Dim R As Long, C As Long
If Not Intersect(Target, [A3:A3]) Is Nothing Then
    R = [A65536].End(xlUp).Row
    C = Target.Column
    If Target.Cells.Count = 1 Then
Range("A4:J" & R).Sort Key1:=Cells(4, Target.Column), Order1:=IIf([D1] = 1, xlDescending, xlAscending)
        [D1] = IIf([D1] = 1, 2, 1)
        Target.Font.ColorIndex = 3
        Target.Interior.ColorIndex = 6
        Range("D1").Select
    End If
End If
Application.EnableEvents = True
End Sub

- Mình sẽ giới thiệu từng phần trong đoạn code này như sau:
1. [A3:A3]: Đây là vùng tiêu đề của cột mà bạn cần sắp xếp trong sheet bạn muốn sắp xếp. Bạn có thể thay đổi vùng này cho phù hợp với vùng mà bạn muốn sắp xếp tăng hoặc giảm. VD: Cột tên khách hàng, thì tiêu đề sẽ là "Tên Khách Hàng" và bạn chọn vùng này. Các mã có [A3:A3] các bạn đều thay đổi như vậy cho đúng.
2. R = [A65536].End(xlUp).Row: Vùng này các bạn thay đổi theo cột tương ứng với cột cần sắp xếp ở mục 1, đây chỉ là câu lệnh để xác định dòng cuối cùng có dữ liệu trong cột A mà thôi. Mục đích là để nó Sort bao quát hết dữ liệu trong bảng tính.
3. Range("A4:J" & R): Vùng này là toàn bộ vùng dữ liệu bạn sẽ lấy đi kèm khi sắp xếp cột A. Mục đích là dữ liệu của dòng nào thì sẽ được đi kèm với dòng đó, không bị lộn xộn dữ liệu, sai dữ liệu khi sắp xếp.
+ Vùng dữ liệu bảng tính của sheet sắp xếp là vùng nào thì các bạn thay đổi chỗ: "A4:J" cho phù hợp.
+ Vùng này là bỏ đi dòng tiêu đề, sẽ được chọn từ dòng tiếp theo đến cột cuối cùng. VD: "A4:J".
4. =Cells(4, Target.Column): Đối với thuộc tính này, các bạn đổi lại chỗ số 4, đây là dòng tiếp theo sau khi bỏ đi dòng tiêu đề bảng tính là dòng mấy: VD: của mình tiêu đề là dòng 3, dòng tiếp theo là dòng 4.
5. Order1:=IIf([D1] = 1: Chỗ ô D1 các bạn đổi lại một ô bất kỳ ngoài bảng tính, và ô này là ô không có dữ liệu. Mục đích ô này là để code xác định được số 1 hoặc 2 để Sort mà thôi. Số này tự động nó điền.
6. [D1] = IIf([D1] = 1, 2, 1), Range("D1").Select: Tương tự ba ô D1 này các bạn cũng đổi lại ô trống không có dữ liệu như hướng dẫn ở mục 5. Các bạn đổi lại bằng đúng ô các bạn đã đổi ở mục 5 nhé.
+ Code này khi bạn đặt con trỏ vào ô tiêu đề của cột sắp xếp, thì dữ liệu sẽ được sắp xếp ngay lập tức.
+ Tại ô tiêu đề của cột cần sắp xếp sẽ tiến hành tự động đổi màu nền của ô để phân biệt với cột khác.
=> Việc bạn đưa Code vào Sheet hiện hành mình đã hướng dẫn ở bài 4, mình xin đăng lại hình ảnh để các bạn tiện theo dõi và thao tác. Các bạn copy đoạn code của mình và đưa vào sheet như sau.
- Đầu tiên các bạn bấm ALT + F11 để vào cửa sổ VBAPROJECT như hình sau.
- Tiếp theo các bạn kích đúp chuột vào tên sheet mà bạn muốn đặt code này vào, sau đó tiến hành copy đoạn code của mình qua và dán vào phần bên phải của của sổ như hình bên dưới.
- Cuối cùng các bạn bấm lưu code, sau khi code được lưu xong, các bạn tắt cửa sổ Vba và quay lại file excel của mình để xem thành quả nhé. Hình 3.
=> Vậy là mình đã giới thiệu xong đến các bạn đoạn code sắp xếp dữ liệu tăng dần hoặc giảm dần. Còn nhiều code rất thú vị và hay ở các bài sau, mình sẽ gửi các bạn sau nhé.
Chúc các bạn thành công. Nếu chưa rõ, các bạn có thể Comment vào bài viết nhé.
Cảm ơn và chào các bạn!