Phần mềm excel quản lý ngành dịch vụ

Kết quả hoạt động dịch vụ thường không có hình thái hiện vật cụ thể, đa dạng về phương thức.
Tổ chức theo quy trình dịch vụ hoặc từng đơn hàng. Sản xuất và tiêu thụ thực hiện đồng thời.
Vì vậy, Excel Dịch Vụ cần chính xác, quản lý đầy đủ thông tin, tiền bạc và dữ liệu khách hàng.

Phần mềm excel quản lý kho bãi và vận tải

Hoạt động vận tải: Theo dõi được doanh thu, chi phí, lãi lỗ từng đầu xe. Từng phương tiện.
Lịch trình, thời gian bảo dưỡng từng xe, chi phí từng lần sửa chữa. Lãi lỗ từng mảng kinh doanh.
Excel Kho Vận cần chi tiết, chính xác, quản lý và tập hợp chi phí được phương tiện, từng mảng.

Phần mềm excel quản lý kho bãi và vận tải

Hoạt động vận tải: Theo dõi được doanh thu, chi phí, lãi lỗ từng đầu xe. Từng phương tiện.
Lịch trình, thời gian bảo dưỡng từng xe, chi phí từng lần sửa chữa. Lãi lỗ từng mảng kinh doanh.
Excel Kho Vận cần chi tiết, chính xác, quản lý và tập hợp chi phí được phương tiện, từng mảng.

Phần mềm excel quản lý ngành sản xuất sản phẩm

Sản xuất là sự kết hợp sức, đối tượng và tư liệu lao động theo chuỗi công việc để tạo sản phẩm.
Chi phí sản xuất gồm chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp. Giá thành là toàn bộ chi phí sản xuất.
Excel Sản Xuất cần quy trình, tập hợp đủ chi phí, theo dõi định mức và quản lý sản phẩm tạo ra.

Phần mềm excel quản lý ngành xây dựng

Ở xây dựng, mỗi công trình, hạng mục đều có một dự toán biệt lập. Giá ở mỗi nơi khác nhau.
Một dự án thường kéo dài nhiều kỳ kế toán. Xuất vật tư phải phù hợp với định mức dự toán.
Với đặc thù trên, Excel Xây Dựng cũng phải chia tách, liên kết và kiểm soát chi phí cụ thể nhất.

Phần mềm excel quản lý ngành thương mại mua bán

Thương mại thường là phân phối độc quyền, hoặc là đại lý. Bán hàng theo nhóm khách hàng.
Mua hàng nhiều đợt, từ nhiều nhà cung cấp có giá và chiết khấu khác nhau. Nhiều kênh bán.
Excel Thương Mại cần chi tiết, quản lý dữ liệu khách hàng, cài đặt đầy đủ chiết khấu và giá.

Phần mềm excel quản lý cho ngành tài chính tiêu dùng

Tài Chính thường là các công ty tài chính tiêu dùng hoặc quản lý quỹ. Quản lý danh mục đầu tư.
Cơ cấu tính lãi, doanh thu, chi phí riêng biệt và chi tiết. Kiểm soát chặt về thời gian và định mức.
Excel Tài Chính cần sâu sát, kiểm soát hợp đồng, dự toán ngân sách, chi phí đúng bộ phận.

Phần mềm excel quản lý ngành dịch vụ

Kết quả hoạt động dịch vụ thường không có hình thái hiện vật cụ thể, đa dạng về phương thức.
Tổ chức theo quy trình dịch vụ hoặc từng đơn hàng. Sản xuất và tiêu thụ thực hiện đồng thời.
Vì vậy, Excel Dịch Vụ cần chính xác, quản lý đầy đủ thông tin, tiền bạc và dữ liệu khách hàng.

Phần mềm excel mẫu thông dụng nhất

Không cần phải tốn nhiều thời gian để tự thiết kế các file excel theo yêu cầu công việc.
Cung cấp các file excel được thiết kế sẵn, đẹp, đơn giản, thông dụng và thực tế nhất.
Download file và sử dụng chúng, dành thời gian cho việc kiểm soát tốt công việc.

Phần mềm excel quản lý ngành thương mại mua bán

Thương mại thường là phân phối độc quyền, hoặc là đại lý. Bán hàng theo nhóm khách hàng.
Mua hàng nhiều đợt, từ nhiều nhà cung cấp có giá và chiết khấu khác nhau. Nhiều kênh bán.
Excel Thương Mại cần chi tiết, quản lý dữ liệu khách hàng, cài đặt đầy đủ chiết khấu và giá.

Tin Tức các vấn đề về hỏi đáp liên quan excel và Vba

Excel luôn là một công cụ hữu hiệu và linh hoạt để tạo ra các phần mềm quản lý nhanh chóng.
Excel đem lại sự tiện dụng, giá cả phải chăng và tính kết hợp, truy xuất rất cao trong quản lý.
Tin Tức Excel sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn các kỹ năng làm việc và tạo ra các công cụ hiệu quả.

Video các vấn đề về hướng dẫn sử dụng và kỹ năng excel

Quá trình thao tác và tạo phần mềm Excel cần chi tiết và hiểu rõ quy trình làm việc mỗi ngành.
Xác định được các đặc thù về thực tế làm việc ở mỗi vị trí và phần hành trong chuỗi công việc.
Video Excel sẽ cung cấp cho bạn các Clip trực quan hơn về hướng dẫn và cách làm khoa học.

Wednesday, October 17, 2018

Phần Mềm Excel Theo Dõi Gửi Mail Tự Động

Hiện nay, việc gia công và xuất khẩu đồ gỗ mỹ nghệ tại nước ta rất phát triển. Với mục đích nhằm theo dõi danh mục khách hàng, báo giá và gửi mail báo giá, mail hợp tác, mua bán với khách hàng một cách tự động. Mình đã nhận thiết kế một file excel theo yêu cầu của một đơn vị gia công và xuất khẩu đồ gỗ mỹ nghệ tại Thành Phố Hà Nội. Mình gửi các bạn tham khảo về file.

+ File excel quản lý này có một số ưu điểm và chức năng như sau:

1. Tạo và quản lý danh mục các thông tin về thị trường, đối tượng, nhóm mặt hàng, giá bán.
2. Cập nhật danh mục sản phẩm có hình ảnh đi kèm, hình ảnh được cập nhật theo code Vba.
3. Theo dõi danh mục làm việc với khách hàng về báo giá, thông tin làm việc để gửi mail.
4. Lên báo giá theo yêu cầu khách hàng, export báo giá để gửi mail khách hàng tham khảo.
5. Gửi mail cho khách hàng, nội dung mail tự thay đổi theo nhu cầu, số lượng mail tùy chỉnh.
6. Tra cứu nhanh thông tin khách hàng để update lại thông tin đúng khi cần.
- Cấu trúc file thực tế, theo dõi đầy đủ thông tin khách hàng, gửi mail hợp tác kịp thời.

+ Gửi kèm các bạn một số hình ảnh để tham khảo về file.

Thursday, October 11, 2018

Code Vba Thông Dụng Trong Excel - Bài 5

Chào các bạn, Hôm trước trong bài thứ 4 mình đã giới thiệu về code Data Validation. Các code này rất hữu ích. Vì hiện nay đa phần các bạn dùng thủ công để thực hiện các thao tác, việc này rất tốn thời gian và hiệu suất công việc kém. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn code sắp xếp tăng dần hoặc giảm dần từ A->Z hoặc từ Z->A.

Hiện nay, khi các bạn sắp xếp một vùng dữ liệu, một cột, vd: sắp xếp tên khách hàng, sắp xếp mã khách hàng, ngày sinh....Các bạn thường sử dụng ứng dụng có sẵn trong excel để Sort, tuy nhiên ứng dụng đó lại qua nhiều bước thao tác và bị hạn chế. Vì vậy mình xin giới thiệu đến các bạn đoạn code sau, đoạn code này sẽ loại bỏ đi các yêu tố vướng mắc mà các bạn cần. Và đặc biệt là rất nhanh chóng.

+ Đoạn code như sau:

Private Sub Worksheet_SelectionChange(ByVal Target As Range)
Application.EnableEvents = False
[A3:A3].Font.ColorIndex = 0
[A3:A3].Interior.ColorIndex = xlNone
Dim R As Long, C As Long
If Not Intersect(Target, [A3:A3]) Is Nothing Then
    R = [A65536].End(xlUp).Row
    C = Target.Column
    If Target.Cells.Count = 1 Then
Range("A4:J" & R).Sort Key1:=Cells(4, Target.Column), Order1:=IIf([D1] = 1, xlDescending, xlAscending)
        [D1] = IIf([D1] = 1, 2, 1)
        Target.Font.ColorIndex = 3
        Target.Interior.ColorIndex = 6
        Range("D1").Select
    End If
End If
Application.EnableEvents = True
End Sub

- Mình sẽ giới thiệu từng phần trong đoạn code này như sau:
1. [A3:A3]: Đây là vùng tiêu đề của cột mà bạn cần sắp xếp trong sheet bạn muốn sắp xếp. Bạn có thể thay đổi vùng này cho phù hợp với vùng mà bạn muốn sắp xếp tăng hoặc giảm. VD: Cột tên khách hàng, thì tiêu đề sẽ là "Tên Khách Hàng" và bạn chọn vùng này. Các mã có [A3:A3] các bạn đều thay đổi như vậy cho đúng.
2. R = [A65536].End(xlUp).Row: Vùng này các bạn thay đổi theo cột tương ứng với cột cần sắp xếp ở mục 1, đây chỉ là câu lệnh để xác định dòng cuối cùng có dữ liệu trong cột A mà thôi. Mục đích là để nó Sort bao quát hết dữ liệu trong bảng tính.
3. Range("A4:J" & R): Vùng này là toàn bộ vùng dữ liệu bạn sẽ lấy đi kèm khi sắp xếp cột A. Mục đích là dữ liệu của dòng nào thì sẽ được đi kèm với dòng đó, không bị lộn xộn dữ liệu, sai dữ liệu khi sắp xếp.
+ Vùng dữ liệu bảng tính của sheet sắp xếp là vùng nào thì các bạn thay đổi chỗ: "A4:J" cho phù hợp.
+ Vùng này là bỏ đi dòng tiêu đề, sẽ được chọn từ dòng tiếp theo đến cột cuối cùng. VD: "A4:J".
4. =Cells(4, Target.Column): Đối với thuộc tính này, các bạn đổi lại chỗ số 4, đây là dòng tiếp theo sau khi bỏ đi dòng tiêu đề bảng tính là dòng mấy: VD: của mình tiêu đề là dòng 3, dòng tiếp theo là dòng 4.
5. Order1:=IIf([D1] = 1: Chỗ ô D1 các bạn đổi lại một ô bất kỳ ngoài bảng tính, và ô này là ô không có dữ liệu. Mục đích ô này là để code xác định được số 1 hoặc 2 để Sort mà thôi. Số này tự động nó điền.
6. [D1] = IIf([D1] = 1, 2, 1), Range("D1").Select: Tương tự ba ô D1 này các bạn cũng đổi lại ô trống không có dữ liệu như hướng dẫn ở mục 5. Các bạn đổi lại bằng đúng ô các bạn đã đổi ở mục 5 nhé.
+ Code này khi bạn đặt con trỏ vào ô tiêu đề của cột sắp xếp, thì dữ liệu sẽ được sắp xếp ngay lập tức.
+ Tại ô tiêu đề của cột cần sắp xếp sẽ tiến hành tự động đổi màu nền của ô để phân biệt với cột khác.
=> Việc bạn đưa Code vào Sheet hiện hành mình đã hướng dẫn ở bài 4, mình xin đăng lại hình ảnh để các bạn tiện theo dõi và thao tác. Các bạn copy đoạn code của mình và đưa vào sheet như sau.
- Đầu tiên các bạn bấm ALT + F11 để vào cửa sổ VBAPROJECT như hình sau.
- Tiếp theo các bạn kích đúp chuột vào tên sheet mà bạn muốn đặt code này vào, sau đó tiến hành copy đoạn code của mình qua và dán vào phần bên phải của của sổ như hình bên dưới.
- Cuối cùng các bạn bấm lưu code, sau khi code được lưu xong, các bạn tắt cửa sổ Vba và quay lại file excel của mình để xem thành quả nhé. Hình 3.
=> Vậy là mình đã giới thiệu xong đến các bạn đoạn code sắp xếp dữ liệu tăng dần hoặc giảm dần. Còn nhiều code rất thú vị và hay ở các bài sau, mình sẽ gửi các bạn sau nhé.
Chúc các bạn thành công. Nếu chưa rõ, các bạn có thể Comment vào bài viết nhé.
Cảm ơn và chào các bạn!

Wednesday, October 10, 2018

Phần Mềm Excel "Project-Portfolio-Dashboard"

Hiện nay, đa phần các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, thường đầu tư vào nhiều dự án khác nhau, thay vì tập trung tất cả để đầu tư vào một dự án, một sản phẩm. Mục đích chính là nhằm phân tán rủi ro, giảm thiểu rủi ro cho vốn đầu tư. Chính vì vậy, việc theo dõi nhiều dự án về tiến độ, nguồn lực, rủi ro, chi phí là việc rất quan trọng, để người chủ kiểm soát được các thông tin cần thiết. Mình xin gửi các bạn một mẫu file quản lý nhiều dự án với các thông tin cơ bản nhất.

+ Các bạn có thể xem qua một số hình ảnh về file.
+ Các bạn có thể download file này về để dùng.

+ Gửi kèm các bạn link Download file.
+ Các bạn bấm "tải xuống" để tải nhé. Cảm ơn!

Tuesday, October 9, 2018

Phần Mềm Excel Quản Lý Sản Xuất Nước Giải Khát

Gửi các bạn một file Excel mình đã thiết kế để quản lý sản xuất nước giải khát thảo mộc đóng chai, với quy trình từ khâu nguyên liệu đến khâu cuối cùng là tính giá thành sản phẩm, bán hàng và xác định lãi lỗ. Được thiết kế cho công ty chuyên sản xuất nước giải khát thảo mộc đóng tại Quận 1, Tp Hồ Chí Minh.

+ File excel quản lý này có một số ưu điểm và chức năng như sau:

1. Tạo và quản lý danh mục khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, khoản mục chi phí..
2. Tạo và quản lý danh mục vật tư - sản phẩm, nhóm nguyên liệu, danh mục định mức sản phẩm.
3. Cập nhật đơn hàng theo ngày, theo dõi dữ liệu đơn hàng và tình trạng các đơn hàng.
4. Tính định mức vật tư nguyên liệu tự động, cân đối và cho ra số nguyên liệu cần.
5. Theo dõi hoạt động nhập xuất hàng ngày, nghiệp vụ chi phí phát sinh hằng ngày.
6. Theo dõi số hóa đơn đã xuất và mua hàng, cập nhật theo đơn hàng và tiến độ đơn hàng.
7. Theo dõi thanh toán công nợ mua vào và bán ra, theo từng hóa đơn và khách hàng.
8. Lên báo cáo công nợ chi tiết, truy vấn về số hóa đơn chi tiết, ngày thanh toán và số dư.
9. Theo dõi tồn kho nguyên liệu, tồn kho theo hạn sử dụng, tồn đơn hàng chưa giao.
10. Lên báo cáo tổng theo tháng về chi phí, số lượng nhập, bán, số lượng đơn hàng, giá thành, lãi lỗ.
- Cấu trúc file thực tế, số liệu được update tự động, quản lý được định mức, hàng tồn, chi phí.
- Theo dõi tiến độ đơn hàng, hạn sử dụng sản phẩm, theo dõi hàng ký gửi, quà tặng.

+ Gửi kèm các bạn một số hình ảnh để tham khảo về file.

Tuesday, October 2, 2018

Phần Mềm Excel Tính Và Trả Lương Giáo Viên

Gửi các bạn một file Excel mình đã thiết kế để tính lương, lên bảng lương và lập phiếu lương cho giáo viên. Thiết kế cho một cơ sở giáo dục tại Thành Phố Vinh, Tỉnh Nghệ An.

+ File excel quản lý này có một số ưu việt và chức năng như sau:

1. Tạo và quản lý danh mục giáo viên, cách tính lương, tỷ lệ trả lương, với các điều kiện khác nhau.
2. Cập nhật dữ liệu tính lương vào file data theo từng ngày, với thông số đầu vào tương ứng.
3. Lên bảng lương cho giáo viên theo từng ngày trong một tháng, tự động cập nhật ngày và tháng.
4. Lên phiếu tính lương chi tiết cho giáo viên, cập nhật tự động ngày và tháng theo nhu cầu xem.
- Việc thao tác nhanh chóng, file đơn giản nhưng hiệu quả, kiểm soát được chi phí lương.
- Ngày, thứ và tháng được tự động cập nhật để tạo căn cứ tính lương và đối chiếu.
- File thích hợp với các đơn vị giáo dục, tuyển sinh, mầm non...

+ Gửi kèm các bạn một số hình ảnh để tham khảo về file.

Monday, October 1, 2018

Code Vba Thông Dụng Trong Excel - Bài 4

Chào các bạn, Hôm trước trong bài thứ 3 mình đã giới thiệu về code xóa hàng loạt. Các code này rất hữu ích. Vì hiện nay đa phần các bạn dùng thủ công để thực hiện các thao tác, việc này rất tốn thời gian và hiệu suất công việc kém. Hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn code tạo Data Validation để chọn.

Hiện nay, khi các bạn tạo Data Validation để chọn theo list, nếu trong vùng dữ liệu đó có nhiều dữ liệu trùng nhau, hoặc bạn chọn một vùng dài, nhưng trong vùng đó có một khoảng trống các dòng thì khi Data Validation được tạo ra. Vùng dữ liệu trùng sẽ bị lặp lại và có khoảng trống trong list chọn, việc này làm cho list chọn của chúng ta bị rối và nhìn thật không thẩm mỹ chút nào. Vì vậy mình xin giới thiệu đến các bạn đoạn code sau, đoạn code này sẽ loại bỏ đi các yêu tố vướng mắc mà các bạn cần.

+ Đoạn code như sau:

Private Sub Worksheet_SelectionChange(ByVal Target As Range)
  Dim arr, Item, dic As Object, Tmp As String
  On Error Resume Next
  If Not Intersect(([F2]), Target) Is Nothing Then
    If Target.Count = 1 Then
      arr = Sheet1.Range("AC4:AC1003").Value
      Set dic = CreateObject("Scripting.Dictionary")
      For Each Item In arr
        Tmp = CStr(Item)
        If Len(Tmp) Then
          If Not dic.exists(Tmp) Then dic.Add Tmp, ""
        End If
      Next
      With Target.Validation
        .Delete
        If dic.Count Then .Add 3, , , Join(dic.Keys, ",")
      End With
    End If
  End If
End Sub

- Mình sẽ giới thiệu từng phần trong đoạn code này như sau:
1. If Not Intersect(([F2]), Target) Is Nothing Then: Tại ô F2, đây là ô mình đặt List Data Validation, ô này nằm trong sheet các bạn đang đặt code này vào, nếu các bạn muốn để List chỗ ô nào, thì có thể thay đổi lại địa chỉ ô này cho đúng theo nhu cầu thực tế của mình.
2. arr = Sheet1.Range("AC4:AC1003").Value: Đây là vùng chứa dữ liệu sẽ được nằm trong List các bạn sẽ chọn khi tạo Data Validation. Nếu dữ liệu nằm trong sheet nào thì các bạn thay đổi lại thứ tự sheet cho hợp lý. Sheet1 thành..2.3...Đối với vùng Range("AC4:AC1003"). Đây là vùng nằm trong sheet 1 chứa dữ liệu mà bạn muốn chọn để tạo thành list. Nếu vùng của bạn là vùng nào, thì bạn có thể thay đổi theo thực tế mình cần.
+ Để biết sheet có chứa dữ liệu là sheet nào, các bạn bấm ALT + F11 và xem bên trái phần VbaProject. Nó sẽ hiện số thứ tự sheet và tên sheet, các bạn xem và sửa lại cho đúng sheet.
+ Việc các bạn đưa Code vào module thì mình đã hướng dẫn, nhưng việc đưa code vào sheet thì mình chưa hướng dẫn các bạn. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn để đưa code này vào trong sheet.
- Đầu tiên các bạn bấm ALT + F11 để vào cửa sổ VBAPROJECT như hình sau.
- Tiếp theo các bạn kích đúp chuột vào tên sheet mà bạn muốn đặt code này vào, sau đó tiến hành copy đoạn code của mình qua và dán vào phần bên phải của của sổ như hình bên dưới.
- Cuối cùng các bạn bấm lưu code, sau khi code được lưu xong, các bạn tắt cửa sổ Vba và quay lại file excel của mình để xem thành quả nhé. Hình 3.
=> Vậy là mình đã giới thiệu xong đến các bạn đoạn code tạo Data Validation. Còn nhiều code rất thú vị và hay ở các bài sau, mình sẽ gửi các bạn sau nhé.
Chúc các bạn thành công. Nếu chưa rõ, các bạn có thể Comment vào bài viết nhé.
Cảm ơn và chào các bạn!